Bức thư từ người đã chết: Bạn là người bất hạnh nhất?

Bạn muốn giải thoát bản thân bằng cách tự tử vì cho rằng mình là người bất hạnh nhất? Và bạn nghĩ rằng bản thân không thể vượt qua những khó khăn đó. Khoan đã, hãy đọc bức thư từ cõi chết dưới đây, hi vọng bạn sẽ thấy mình không phải là người quá bất hạnh và thấy yêu cuộc sống này nhiều hơn..

Bức thư từ người đã chết: "Bạn là người bất hạnh nhất?"

Tôi đứng trên sân thượng khu chung cư 9 tầng. Gió thổi lồng lộng rét cắt da. Tôi không biết liệu mình đã làm sai điều gì. Tất cả mọi thứ đều quay lưng lại với tôi. Hình như, không một ai trên thế giới này có thể hiểu được tôi. Nỗi đau của tôi quá lớn và không thể chia sẻ cho ai hết đau được. Tôi đau xót vì thấy mình quá cô đơn. Tôi muốn làm một điều gì đó để thoát khỏi tình trạng này. Nên tôi quyết định nhảy xuống….!

Ngang qua tầng 9, tôi nhìn thấy đôi mắt xưng húp của người phụ nữ ấy. Bà là bác sĩ của một phòng mạch tư bị ông chồng nát rượu của bà nướng hết vào sòng bài. Không biết bao nhiêu lần ông ta thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với bà. Và hôm nay, bà lại vừa hứng chịu một cơn thịnh nộ..

Tầng 8, có một thằng bé vừa thi trượt đại học. Nó được dạy rằng, nó sẽ không làm được việc gì nếu không đỗ đại học. Chăm chỉ bấy lâu, kết quả lại không như mong muốn. Nó thẫn thờ đi ra rồi lại đi vào. Vậy là, hôm nay nó cũng chẳng tìm được điều gì mới mẻ cho cuộc sống đầy nhạt tẻ sau này.

Tầng 7, có một cô gái mại dâm tỉnh dậy sau 1 đêm “làm tiền”. Tỉnh dậy, cô khoát lên mình một cái áo mỏng tan và lại chuẩn bị cho một ngày dài bất tận. Chẳng có ai yêu thương cô và cô cũng chẳng quan tâm yêu thương ai. Hôm nay, cô lại tiếp tục cái kiếp “Bán thân nuôi miệng”.

Tầng 6, cậu sinh viên vẫn cắm cúi vào trang việc làm của tờ tạp chí. Tốt nghiệp với bảng thành tích giỏi, nhưng do thời buổi khó khăn, cậu vẫn chưa tìm được một việc gì tử tế. Gấp tờ báo lại….Hôm nay, cuộc tìm kiếm của cậu vẫn vô vọng.

Tầng 5, ông giáo nghèo mệt mỏi nằm vật ra sàn. Cứ tưởng, nghề dạy học là một nghề thanh cao. Nhưng đời sống đạo đức suy tàn khiến cho ông nhận ra mình bất lực. Chứng kiến lớp học trò do mình cố công dạy dỗ lần lượt đi vào ngõ cụt, ông thở dài ngao ngán. Hôm nay, ông tiếp tục day dứt vì vẫn chưa làm tròn được bổn phận của 1 người làm nghề giáo.

Tầng 4, đôi vợ chồng cãi nhau in ỏi. Cả hai đều làm công nhân. Cuộc sống mưu sinh, thu nhập không đủ khiến họ trở nên cáu gắt. Và hôm nay, họ lại tranh cãi nhau nhảy lửa để tạm quên đi cuộc sống mưu sinh.

Tầng 3, cái khát tình thương của ông lão cô đơn. Ông đã ở chung cư này lâu rồi. Hàng tháng, ông đều nhận được trợ cấp của xã hội nhưng chẳng có một ai quan tâm tới ông. Ngày ngày, ông lục lọi trong hộp thư của mình rồi lặng lẽ trở lên tay không. Hôm nay, ông vẫn chẳng có thư.

Tầng 2, cô gái trẻ vừa chia tay với bạn trai. Tôi từng thấy họ rất thắm thiết bên nhau. Rồi cũng chẳng hiểu lý do gì, chàng trai không đến thăm cô nữa. Cô gái ngồi lì trong phòng và khóc. Vậy là, hôm nay cô cũng vẫn không có gì ngoài một tình yêu đã mất

Tầng 1, tay nát rượu la hét om tỏi. Không ai hiểu vì sao hắn cứ say xỉn đến thế. Vùi đầu với ly rượu, cuộc đời hắn cũng chông chên như bước chân khi say của hắn. Hôm nay, hắn vẫn không tỉnh được.

Trước khi nhảy xuống, tôi đã nghĩ mình là người bất hạnh nhất. Đến tầng 1, tôi đột nhiên nhận ra: AI CŨNG CÓ NỖI KHỔ RIÊNG CỦA MÌNH. Khi chứng kiến nỗi khổ của người khác, dừng như nỗi đau của mình vẫn chưa đến nỗi tuyệt vọng, rằng mình vẫn chưa phải người bất hạnh nhất. Tôi muốn được làm lại. Nhưng đã quá chễ rồi. Mặt đất đã ở trước mắt

Tôi biết rằng cuộc sống sẽ luôn cho bạn đau khổ và bất hạnh. Nhưng bạn có quyền suy nghĩ và lựa chọn cách ứng sử với bất hạnh đau khổ ấy.
Đừng để bất hạnh làm đau khổ bạn. Hãy để nó nuôi dưỡng tâm hồn bạn. Và bạn sẽ trưởng thành hơn sau mỗi lần đau khổ và bất hạnh ấy.
Hi vọng, nó sẽ là hữu ích cho ai đó đang đọc bức thư.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top