Lưu ý khi muốn nói lời hẹn gặp 1 người nào đó

“Bữa nào rảnh cafe nhen”
Đây gần như cách nói quen thuộc khi bạn muốn hẹn một người mà bạn muốn gặp. Tuy nhiên, câu nói này phần lớn sẽ không mang lại hiệu quả.
Bữa nào rảnh cafe nhen” sẽ tương đương với….. “không có cái bữa nào cả“. Một cuộc hẹn kiểu này sẽ rất xa vời, người được hẹn sẽ có cảm giác, gặp cũng được, không cũng được, không quan trọng. Bạn cứ ngẫm lại những lần mình hẹn ai đó bạn câu nói này đi, bạn đã hẹn gặp được chưa?

Lưu ý khi muốn nói lời hẹn gặp 1 người nào đó

Thay vì vậy, nếu thật sự muốn thực hiện một cuộc hẹn với ai đó, bạn nên sử dụng chiến lược: “2 lựa chọn”.
Hãy chọn ra hai thời điểm cụ thể, càng gần thời điểm hiện tại nhất càng tốt. Cụ thể như sau:
– Anh ơi, em muốn mời anh cafe và có vài điều muốn xin ý kiến của anh?
– Ok thôi.
– Vậy tối nay, hoặc tối ngày mốt, anh rảnh buổi nào? (2 lựa chọn)
– À, ok tối mốt em nhen!
Con người nhìn chung có một tâm lý: thích được tự mình lựa chọn, khi được quyền lựa chọn họ sẽ có cảm giác được chủ động thay vì bị áp đặt. Và một lý do khác, khi đưa ra hai lựa chọn thì người ta lại ít khi nghĩ ra lựa chọn thứ 3 đó là: Từ chối. Điều mà chắc những ai chưa có kỹ năng thực hiện một cuộc hẹn cảm thấy sợ hãi nhất.
Trong hoạt động giao tiếp, một cuộc hẹn hò dù ngắn ngủi nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả cho công việc, đó cũng là cơ hội bạn được học hỏi, và mở rộng tầm hiểu biết cũng như xây dựng mối quan hệ cho mình. Vì vậy, hãy học cách thực hiện một cuộc hẹn từ những bước cơ bản nhất. Đây cũng là một công thức khá đơn giản nhưng tỏ ra rất hiệu quả mà tôi vẫn sử dụng trong các cuộc gặp gỡ của mình, bạn cứ thử đi, sẽ thấy ngay mà!

Bầu Thuận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top