Vĩnh biệt nhà văn Tô Hoài trong sự tiếc thương vô hạn

Cha đẻ của cuốn tiểu thuyết “Dế Mèn phiêu lưu ký” – nhà văn Tô Hoài – do tuổi cao sức yếu đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 6-7 tại Hà Nội, thọ 94 tuổi.
Vĩnh biệt ÔNG trong sự tiếc thương vô hạn…!
Sự ra đi của cụ gây nhiều bất ngờ cho anh em văn nghệ sĩ. Tôi nghe thông tin từ gia đình thì biết cụ vẫn đi về giữa nhà và bệnh viện chứ không muốn ở hẳn trong ấy. Vậy mà, giờ một người đã nằm xuống” – Nhà thơ Bằng Việt nói.

Vĩnh biệt nhà văn Tô Hoài trong sự tiếc thương vô hạn

Cũng giống như chú Dế Mèn phiêu lưu huyền thoại, nhà văn Tô Hoài lại bắt đầu một chuyến phiêu lưu về cõi khác. Hành trang của ông là những kinh nghiệm, những đắng cay của cuộc đời nơi trần gian. Ông mang theo 1 trái tim, sự nhiệt huyết của một nhà văn có gần 100 tác phẩm ở các thể loại khác nhau: Truyện ngắn, truyện dài trường kỳ, hồi ký, kịch bản phim, tiểu luận và kinh nghiệm sáng tác.

Người đọc Việt chắc sẽ chẳng bao giờ quên một Dế Mèn huyền thoại luôn khát khao sống, Cũng không quên đôi mắt cô My, Cái dáng lầm lũi cuối chuyện của cô vợ trong Vợ chồng A Phủ, …. Những tác phẩm văn học nghệ thuật để lại cho đời như: Xóm giếng, Nhà nghèo, O chuột, Dế mèn phiêu lưu ký, Núi Cứu quốc, Truyện Tây Bắc, Mười năm, Xuống làng, Vỡ tỉnh, Tào lường, Họ Giàng ở Phìn Sa, Miền Tây, Vợ chồng A Phủ, Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ,… đã để lại cho người đọc những ấn tượng tìm cảm sâu sắc về Ông.

Dế mèn phiêu lưu ký - Tô Hoài

Khi nhắc đến Tô Hoài, là lại nhớ đến tuổi thơ đi học. Nhớ về dế mèn gắn liền với tuổi thơ. Dù thờ ơ với văn chương đến mấy cũng đều ồ lên thiết tha thích thú với chú dế tinh nghịch, khao khát sống và luôn yêu đời
Tô Hoài nhà văn gắn liền với tuổi thơ Việt Nam.

Sống để lại danh cho đời.
Cám ơn người đã để lại di sản cho dân tộc Việt….!

King Rich
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Ấm đun nước siêu tốc
Ấm đun nước siêu tốc
9 năm trước

Thực sự buồn khi nghe tin này

cấu tạo nồi cơm điện
cấu tạo nồi cơm điện
9 năm trước

Tô Hoài là một nhà văn lớn, Dế mèn phiêu lưu ký mãi mãi ở trong trái tim những người như mình

Scroll to Top