8 bí quyết giống nhau của những người thành công

Thành công không có mô hình chung. Mỗi danh tài có một công thức để thành công, có thể chưa giống nhau cả tư tưởng và hành động, nhưng quan điểm và ý chí thường giống nhau nhiều hơn. 
Dưới đây là 8 bí quyết giống nhau của những người thành công, nổi tiếng trong thiên hạ, tuy chỉ là sự tập hợp tương đối, những lý thuyết tương đối, còn tuyệt đối sẽ tùy thuộc nơi bản lĩnh mỗi người vậy.

8 bí quyết giống nhau của những người thành công

Một: Luôn miệt mài với công việc, khó hay dễ cũng phải làm đến đích. Sử dụng thời gian hợp lý, không lãng phí thời gian cho việc vô nghĩa; việc nào làm được ngày nay không để đến ngày mai.

Hai: Những thứ không thuộc về mình; Nghề phi pháp; Việc không lương thiện… thì dù hoàn cảnh nào tìm cách tránh xa.

Ba: Phải luôn có tầm nhìn, biết suy nghĩ sàng lọc, tận dụng thời cơ tốt nhất để tiến hành công việc, phát huy tài năng sở trường của mình.

Bốn: Luôn lường trước những nghịch cảnh, nguyên nhân và dụng trí để xoay xở, tháo gỡ không để nước đến trôn mới chạy.

Năm: Công việc cũng như tương lai luôn sẽ có những trở lực khách quan, có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nên phải luyện chí kiên cường, linh động biến nguy cơ thành thời cơ lâu dài.

Sáu: Trong cuộc sống có thể bị vấp ngã, dù bị tai nạn, thất bại, sụp đổ, cũng phải dũng cảm, bền tâm đứng dậy đeo đuổi mục tiêu, tự mình tạo ra vận mệnh cho mình.

Bảy: Hãy rèn luyện tính tự giác đừng để hoàn cảnh hay cá nhân ai đó chi phối số phận; luôn thông cảm, tha thứ, chân tình với mọi người, nhất là phải giữ chữ tín với các mối quan hệ. Không thả lỏng bản thân trước sự cám dỗ của tình cảm và vật chất.

Tám: Luôn tự học tập rèn luyện mỗi ngày; tu dưỡng bằng bài học thất bại và nhất thiết tìm người thông thái, tiêu biểu dẫn dắt ta đến thành công.

Nếu bạn đã thành công kiểm chứng thử có đúng không! Bạn chưa thành công hãy nghiên cứu, nếu thấy có lý thì cũng nên theo xem thế nào, biết đâu vận mệnh sẽ thay đổi từ một thái độ!

Năng mài khó dễ phải làm xong
Của nợ nghề gian chớ ngã lòng
Ngẫm biết đường ngay tiền mở rộng
Am tường ngõ khó hậu làu thông
Kiên cường vững chí thời linh động
Dũng cảm bền tâm vận khéo trồng
Thể tất, sang hèn sao lạc lõng
Suy thầy dẫn dắt hẳn thành công!

Chúc các bạn ngày cuối tuần vui vẻ lạc quan yêu đời.

Trọng Ưu Huỳnh
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top