Hãy luôn tỉnh táo, sáng suốt trong cuộc sống!!

Mới đọc báo thấy tin tức một cụ bà 73 tuổi Việt kiều Úc bị kết án tử hình vì tội danh vận chuyển ma túy được giấu trong những cục xà bông qua cửa khẩu sân bay, vấn đề là, những cục xà bông này bà cụ được một người quen cho tặng, thực chất “người quen đó” đã lợi dụng bà cụ vận chuyển ma túy qua cửa khẩu sân bay mà bà cụ không hề biết. Đến khi bà bị bắt thì mới tá hỏa. Việc này làm tôi lại nhớ đến một đại nạn tương tự trước đây mà gia đình một người bạn tôi gặp phải. Tôi nghĩ mình nên kể lại nội dung câu chuyện để mọi người đề cao cảnh giác để tránh thiệt thân.

Người bạn mà tôi quen biết trước đây xuất thân trong một gia đình lao động bình dân. Thời điểm đó cô ấy chỉ mới 19-20 tuổi, đang học ở trường sân khấu và làm nghề diễn viên. Thông qua các mối quan hệ quen biết trong nghề, có một người phụ nữ người Việt tiếp cận cô ấy, rủ rê ăn uống vui chơi tạo mối thân tình. Sau đó, người phụ nữ này hỏi cô ấy có muốn kiếm việc làm thêm hay không, và đề nghị bạn tôi cùng đi Trung Quốc chơi với bà ta, bà ta nói rằng đem mẫu mã quần áo để bên Trung Quốc sản xuất gia công. Nếu đi thì được nhận 200-300 đô la gì đó. Tất nhiên bạn tôi nhẹ dạ đồng ý. Bởi trong suy nghĩ của một người tuổi 19-20, lại là con nhà sống trong điều kiện vất vả, đơn giản chỉ là được đi du lịch mà còn có thêm tiền, dại gì không chịu.

Hãy luôn tỉnh táo, sáng suốt trong cuộc sống!!

Chuyến đi đầu tiên đó mọi thứ diễn ra bình thường không có gì xảy ra. Một thời gian sau, bà ta liên lạc với bạn tôi nói rằng cần người đem mẫu quần áo sang Trung Quốc, và lần này bà ta nói bạn tôi chỉ đi một mình thôi, đem mẫu quần áo sang đó liên lạc rồi sẽ có người gốc Singarpour, Thái Lan hay Malaysia bên đó nhận mẫu hàng, và sẽ được 300 đô la tiền công. Tất nhiên, với tâm lý muốn kiếm tiền và sẵn dịp du lịch như vậy thì bạn tôi không từ chối. Cô ấy đã đi được 1,2 chuyến như thế mà vẫn không có chuyện bất thường gì xảy đến. Thậm chí, sau đó có lúc bận không đi được, cô ấy để cho chị gái cô ấy đi thay, mọi thứ vẫn không có gì xảy đến và vẫn được trả công như bình thường.

Nhưng lần cuối cùng mới chính là định mệnh.
Lần đó, người đàn bà kia liên lạc và đề nghị mẹ cùng chị gái của cô ấy sang Trung Quốc giao “mẫu hàng sản xuất”. Mẹ và chị gái cô ấy vẫn tin tưởng và đi. Từ lần đi định mệnh đó đến nay không trở về. Bởi vì, khi qua cửa khẩu Trung Quốc họ đã bị giữ lại khám xét, những hàng mẫu đem đi thực chất đã cất giấu ma túy bên trong mà họ không hề hay biết. Họ bị kết án tù tại Trung Quốc đến nay vẫn chưa được thả trở lại cố hương.

Cuộc sống có nhiều thứ rất đau lòng.
Nhiều khi người ta chỉ nhìn thấy cái vỏ bọc mà không biết được rằng có chứa thuốc độc nguy hiểm bên trong hay không. Những vụ tương tự như câu chuyện của bạn tôi đã từng xảy đến với nhiều người khác rồi, cho nên ai đọc được những điều này rất nên chia sẻ với những người xung quanh và gia đình mình. Cố gắng tránh đi cạm bẫy.

Người ta bị hại, phần nhiều là vì muốn có miếng lợi, vì lòng tham của bản thân, cho nên cần nên hết sức cảnh giác, kiềm chế lòng tham của chính mình.

Trước một lời đề nghị hấp dẫn từ ai đó, mà người ta cho ta thấy rằng nó có thể kiếm được nhiều tiền theo cách thức dễ dàng, thì mọi người cần tỉnh táo trả lời những câu hỏi này trước khi bắt tay vào làm:

1. Nếu kiếm tiền dễ dàng như vậy tại sao họ không tự mình làm?
2. Nếu món lợi ngon lành như vậy tại sao họ lại cho mình biết? Nếu họ muốn chia sẻ cho mình thì tại sao họ không đem miếng lợi đến cho những người thân của họ trước tiên mà lại là mình?
3. Làm việc đó có khả năng gây nguy hiểm cho mình hay không?
Nếu ta tỉnh táo, sáng suốt thì sẽ hạn chế những cạm bẫy rình rập.

Và những ai đi qua cửa khẩu sân bay nên lưu ý, tuyệt đối đừng bao giờ cầm giúp ai mà không phải người thân trong gia đình mình bất cứ một thứ gì, dù đó là túi xách, chai nước hay bất cứ thứ gì của họ. Dù đó là bạn bè, người quen biết cũng không nên cầm giúp món đồ của họ qua cửa khẩu sân bay. Bởi ta sẽ không thể biết được chính những thứ đó có khả năng gây nguy hiểm cho ta mà ta không biết hay không, đã có nhiều người vào tù bởi vì một cái tội mà họ không hề cố ý thực hiện. Hãy cẩn trọng nhé!

Đông Duy
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top